16 lỗi thường gặp trên Zalo, nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng

Bạn đang dùng Zalo trên máy tính hay điện thoại nhưng đột nhiên ứng dụng bị lỗi mà không biết khắc phục ra sao. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục 16 lỗi thường gặp trên Zalo, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

  1. Lỗi Zalo bị đóng đột ngột

– Nguyên nhân: Thiết bị hoặc ứng dụng của bạn đang gặp một số vấn đề như: Xung đột giữa các ứng dụng trên điện thoại, thiết bị thiếu bộ nhớ RAM dẫn đến ứng dụng bị thoát đột ngột hoặc phiên bản của Zalo bạn đang sử dụng đã quá cũ.

– Cách khắc phục: Cập nhật ứng dụng tại CH Play hoặc Apple Store, trường hợp đã cập nhật ứng dụng mà vẫn xảy ra lỗi thoát đột ngột thì bạn thực hiện xóa những ứng dụng không được cài đặt Apple Store hoặc CH Play.

Cập nhật ứng dụng tại CH Play hoặc Apple Store

Tiếp theo, tiến hành giải phóng bộ nhớ RAM trên điện thoại bằng 2 cách:

Cách 1 : Giải phóng các tác vụ đang hoạt động với thao tác nhấn Phím tác vụ > Vuốt 1 hoặc tất cả các tác vụ đang chạy. Với cách này, bộ nhớ RAM sẽ được xóa giúp thiết bị hoạt động ổn định trở lại.

Cách 2:

  • Đối với điện thoại Android: Tắt ứng dụng chạy ngầm với thao tác chọn Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn Ứng dụng ít dùng đến > Nhấn nút Buộc dừng.
  • – Đối với điện thoại iOS: Giải phóng nhanh với 2 bước:

Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn cho tới khi chữ “ trượt để tắt nguồn” (slide to power off) xuất hiện.

Bước 2: Bỏ qua nút hủy hoặc dòng chữ “ trượt để tắt nguồn”, nhấn và giữ nút home của iPhone. Lúc này, màn hình của bạn sẽ trở về dạng homescreen với bộ nhớ RAM đã được giải phóng.

  1. Lỗi ngày giờ trên thiết bị không đồng bộ với ứng dụng Zalo

– Nguyên nhân: Ngày giờ trong ứng dụng không đồng bộ với ngày giờ trên điện thoại.

– Cách khắc phục: Để sửa lỗi, bạn chỉ cần điều chỉnh lại thời gian trên thiết bị cho đúng với thời gian thực tế bằng cách vào mục Cài đặt > Chọn Ngày và giờ > Bật chế độ Đặt tự động.

  1. Lỗi không thể thực hiện nhắn tin, gửi tin nhắn hình và gọi điện

– Nguyên nhân:

+ Kết nối mạng wifi/ 3G/4G trên thiết bị gặp gián đoạn.

+ Bộ nhớ trên thiết bị của bạn đã hết.

– Cách khắc phục:

+ Kiểm tra kết nối Internet trên điện thoại.

+ Xóa bớt những ứng dụng không cần thiết bằng cách: Nhấn giữ icon ứng dụng > Chọn Gỡ cài đặt > Nhấn Ok. Ngoài ra, bạn nên xóa thêm những hình ảnh không cần thiết trong thư mục ảnh để bộ nhớ của điện thoại được giải phóng.

  1. Lỗi không thể đăng nhập ứng dụng Zalo trên điện thoại

– Nguyên nhân: Phiên bản Zalo cũ.

– Cách khắc phục: Vào CH play hoặc Apple Store để cập nhật phiên bản mới.

  1. Lỗi tạm thời cấm sử dụng tài khoản

– Nguyên nhân: Bạn đã vi phạm quy định của Zalo như: Đăng ảnh nóng, link virus, spam, quảng cáo, phân phối nội dung vi phạm bản quyền.

– Cách khắc phục: Liên hệ tổng đài Zalo 1900 561 558 và ấn phím số 2 để được chuyên viên hỗ trợ các vấn đề liên quan đến tài khoản.

  1. Lỗi không thể đăng nhập Zalo trên máy tính, laptop

– Nguyên nhân:

+ Hệ thống Zalo gặp lỗi.

– Cách khắc phục: Sử dụng cách đăng nhập Zalo Web hoặc cập nhật mật khẩu mới bằng cách vào Zalo chọn Cài đặt > Chọn Tài khoản và bảo mật > Chọn Đổi mật khẩu.

  1. Lỗi không thể đăng tải hình ảnh, trạng thái mới trên Zalo

– Nguyên nhân: Kết nối mạng gặp vấn đề, tài khoản bị lỗi khi đăng tải hình ảnh, trạng thái.

Kiểm tra xem điện thoại hoặc máy tính đang dùng wifi của nhà mạng nào để liên hệ hỗ trợ. Nếu bạn dùng mạng FPT thì liên hệ tại đây

– Cách khắc phục: Đăng xuất > Đăng nhập lại ứng dụng > Đăng tải nội dung lại lần nữa.Đăng xuất Zalo

  1. Lỗi gõ Zalo tiếng Việt trên máy tính, pc

– Nguyên nhân: Phiên bản cũ, phần mềm gõ tiếng Việt bị lỗi.

– Cách khắc phục: Kiểm tra phần mềm Unikey xem đã đúng bảng mã và bật chế độ gõ tiếng Việt chưa.

  1. Lỗi không thể hiển thị hình ảnh trên Zalo

– Nguyên nhân: Kết nối mạng gặp vấn đề.

– Cách khắc phục: Kiểm tra kết nối mạng và đăng nhập lại trên Zalo.

  1. Lỗi không phải mã QR của Zalo

– Nguyên nhân: Ứng dụng Zalo chưa cập nhật phiên bản mới dẫn đến hiển thị lỗi “không phải mã QR của tôi”.

– Cách khắc phục: Cập nhật phiên bản mới tại CH Play hoặc Apple store.

  1. Lỗi không nhận được thông báo từ Zalo

– Nguyên nhân: Zalo của bạn có thể đang bị tắt thông báo, mạng yếu.

– Cách khắc phục: Mở ứng dụng Zalo > Vào mục Thêm dưới màn hình > Ấn biểu tượng Cài đặt bên góc phải phía trên > Chọn Thông báo > Bật nút Báo tin nhắn mới.

  1. Lỗi Zalo không thể truy cập vào album ảnh

– Nguyên nhân: Thiết bị của bạn chưa cho phép ứng dụng Zalo truy cập vào album ảnh

– Cách khắc phục: Để sửa lỗi này bạn cần làm theo các bước sau

+ Đối với điện thoại iPhone: Vào Cài đặt > Chọn Quyền riêng tư > Nhấn mục Ảnh.

Lỗi Zalo không thể truy cập vào album ảnh

Tiếp đến nhấn chọn ứng dụng Zalo > Chọn Tất cả ảnh.

+ Đối với điện thoại Android: Vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Chọn ứng dụng Zalo > Cuộn xuống phía dưới chọn Quyền.

Đối với điện thoại AndroidTiếp theo Nhấn Bộ nhớ > Nhấn Cho phép.

Đối với điện thoại Android

Nhấn Bộ nhớ > Cho phép

  1. Lỗi không thể tìm được bạn bè quanh đây

– Nguyên nhân: GPS/ định vị trên thiết bị chưa được bật.

– Cách khắc phục: Kiểm tra và bật GPS/ định vị trên thiết bị bạn đang dùng rồi vào mục bạn bè quanh đây thử lại.

  1. Lỗi không vào được phòng chat

– Nguyên nhân: Do trong quá trình sử dụng trước đây, tài khoản Zalo của bạn có những tin nhắn chứa nội dung phản cảm, spam hoặc quảng cáo rác vi phạm quy định của phòng chat.

– Cách khắc phục: Bạn chỉ có thể vào được phòng chat khi sử dụng một tài khoản khác.

  1. Lỗi không kết nối được với tài khoản Zalo

– Nguyên nhân:

+ Bộ nhớ trên thiết bị của bạn đã hết

+ Kết nối mạng gặp vấn đề.

– Cách khắc phục: Kiểm tra mạng, xóa bớt những nội dung không cần thiết trên điện thoại. Nếu đã khắc phục các lỗi trên mà vẫn xảy ra lỗi thì gọi đến số hotline của Zalo 1900 561 558 để được hỗ trợ nhé.

  1. Lỗi Zalo không thể kết nối Internet/ 2G/3G/Wifi

– Nguyên nhân: Phiên bản Zalo đang dùng không phù hợp với hệ điều hành trên điện thoại. Lỗi này thường xuyên xuất hiện trên các dòng điện thoại cũ như S40, S60 của Nokia,..

– Cách khắc phục: Gỡ bỏ ứng dụng hiện tại và thực hiện cài lại ứng dụng mới bằng cách vào CH play hoặc Apple Store và thực hiện tải.

Ngoài ra, nếu bạn còn đang thắc mắc nhiều vấn đề và cần giải đáp thì có thể liên hệ trực tiếp số tổng đài Zalo: 1900561558 (phí 2000đ/phút) để được hỗ trợ kịp thời nhé!

Để dùng Zalo được mượt mà, nghe gọi thông suốt không giật lag, gửi file nhanh chóng thì bạn có thể đăng ký mạng FPT để có trải nghiệm tốt nhất nhé

MyFPT

0932 795 886